Dầu ăn được xem là một loại gia vị rất cần thiết cho bữa ăn gia đình bạn. Hiện trên thị trường có quá nhiều loại dầu ăn khác nhau, người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn dầu ăn nào cho tốt cho phù hợp với gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 5 loại dầu ăn tốt cho sức khỏe

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents

    Dầu ăn đóng vai trò gì trong bữa ăn gia đình?

    Dầu ăn là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp gia đình Việt. Lựa chọn được những loại dầu ăn tốt, thơm ngon, bổ dưỡng chính là một trong những cách bảo vệ gia đình thương yêu của bạn. 

    Dầu ăn, giúp tăng thêm độ ngon cho món ăn, hỗ trợ nấu nướng được nhiều món, giúp bữa cơm gia đình được đầy đủ và xum vầy hơn. Tuy nhiên để có được những loại dầu ăn đúng chuẩn chất lượng, chúng ta cần hạn chế tối đa những loại dầu động vật và một số loại dầu thực vật không thực sự tốt cho người dùng. Trong đó, dầu gạo là một trong những sản phẩm được nhiều bác sĩ, nhà nguyên cứu khuyên dùng, bởi trong dầu gạo có nhiều tinh chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. 

    Và chắc bạn cũng đang tò mò rằng loại dầu ăn nào tốt cho sức khỏe đúng không? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại dầu ăn tốt nhất, giúp cho bạn có chế độ ăn hằng ngày lành mạnh nhất. 

    Top 5 loại dầu ăn tốt cho sức khỏe

    Theo nghiên cứu, dưới đây là 5 loại dầu ăn tốt cho sức khỏe được các bác sĩ khuyên dùng. Ở mỗi loại dầu ăn nó đều có những chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể, chính vì thế người dân nên lựa chọn một trong 5 loại dầu ăn này, để giúp cho bữa ăn gia đình được thơm ngon và chất lượng hơn. 

    Dầu gạo

    Loại dầu ăn được nhắc đến đầu tiên là dầu gạo. Dầu gạo Đồng Tháp là một trong những sản phẩm được bán chạy nhất trên thị trường bởi chất lượng và độ dinh dưỡng mà dầu gạo mang lại. 

    Nó chứa 2 loại axit giúp cân bằng lượng axit béo cho cơ thể, hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ và ngăn ngừa các bệnh ung thư, hỗ trợ hệ tim mạch khỏe mạnh và cũng là thực phẩm giúp hỗ trợ cho người điều trị bệnh dạ dày, đường ruột. Đây là loại dầu ăn được khuyến khích sử dụng nhiều nhất. 

    dầu ăn tốt cho sức khỏe

    Dầu hạt cải

    Trong số những loại dầu ăn tốt cho sức khỏe thì không thể không kể đến dầu hạt cải. Bởi trong dầu hạt cải có chứa chất béo không bão hòa, không cholesterol, giàu omega-3, omega-6, vitamin K, vitamin E và khoáng chất sắt. Những chất này giúp hỗ trợ và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, làm đẹp da và giảm mỡ bụng hiệu quả. 

    dầu ăn tốt cho sức khỏe

    Dầu đậu nành

    Dầu đậu nành là loại dầu thân thuộc nhất đối với người tiêu dùng. Bởi rất nhiều thương hiệu cung cấp các loại dầu đậu nành và nó cũng rất tốt cho người sử dụng bởi chứa chất béo không bão hòa, không cholesterol, và hàm lượng vitamin K, omega-3 và hàm lượng sắt rất lớn. 

    Giúp cho người sử dụng an tâm, hỗ trợ làm sáng mắt, trắng da, kiểm soát lượng cholesterol xấu trong cơ thể và giúp xương khớp tim mạch hoạt động bình thường. 

    dầu ăn tốt cho sức khỏe

    Dầu oliu

    Dầu oliu không còn quá xa lại với nhiều gia đình Việt. Đây là loại dầu ăn tốt cho sức khỏe, nó chứa nhiều axit oleic, chất béo không bão hòa và không cholesterol do đó nó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ và đái tháo đường. Giúp tăng cường hệ miễn dịch và duy trì mức cholesterol ổn định cho cơ thể. 

    dầu ăn tốt cho sức khỏe

    Dầu ngô

    Đây là loại dầu ăn chứa nhiều sterol thực vật, omega-3 và vitamin E. Cũng là một trong những loại dầu ăn tốt cho sức khỏe, bởi nó không chứa cholesterol, và có chất béo không bão hòa. Điều này giúp lợi tiểu và làm lành vết thương nhanh chóng, hỗ trợ hệ tim mạch ổn định, lưu thông tốt. 

    dầu ăn tốt cho sức khỏe

    Chắc có lẽ, khi tham khảo hết bài viết này bạn đã có thể biết được loại dầu ăn nào tốt cho sức khỏe rồi. Trên đây là 5 loại dầu ăn được bác sĩ khuyên dùng, ở mỗi loại đều có những chất dinh dưỡng khác nhau, nhưng chung quy lại nó đều có những lợi ích lớn cho người dùng. Khi bạn đã biết mình nên dùng những loại dầu ăn nào thì bạn cần tìm kiếm cho mình một thương hiệu cung cấp dầu ăn uy tín, qua đó nó sẽ giúp cho bạn có những bữa ăn ngon, tròn vị và tốt cho sức khỏe.

    Trong đó, khi bạn muốn mua dầu cám gạo, dầu ăn tốt cho sức khỏe thì nên lựa chọn dầu gạo Sethia Hemraj đây sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 

    Dầu gạo Đồng Tháp – Công Ty TNHH Dầu Gạo Sethia Hemraj

    CÔNG TY TNHH DẦU GẠO SETHIA HEMRAJ

    Thông tin liên hệ

    Scroll to Top